คะ ค่ะ หรือ เหรอ ระวังนิด ในงาน รับเขียนบทความ

อีกเรื่องที่ต้องคอยตามแก้กันบ่อยๆ สำหรับผู้ที่รับเขียนบทความ ก็คือ การใช้คำที่ดูแล้วใกล้เคียงกัน แต่จริงๆ แล้วมันมีความหมายที่แตกต่างกัน พูดง่ายๆ ก็คือ เขียนผิด ! แต่หากกล่าวอย่างถนอมน้ำใจ เรียกว่า พลาด ! มันอาจดูไม่ใช่เรื่องใหญ่มากนัก โดยเฉพาะสำหรับคนที่ รับเขียนบทความ seo ที่เน้นไปที่เรื่องผลในการค้นหาและการวางตำแหน่ง keyword ให้เกิดผลเรียกความสนใจจาก bot ของ Google แต่มันทำให้เกิดความรู้สึก “สะดุด” โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน การเขียนบทความ ประเภทสื่ออารมณ์ความรู้สึก หรือ เรื่องสั้น , นิยาย ที่จู่ๆ นางเองก็เกิดพูดออกมาแบบทำให้รู้สึกว่าหล่อนงงชีวิต ด้วยการถามคนรักที่กำลังลาจากไปทั้งน้ำตาว่า… “ต้องไปจริงๆ หรือค่ะ ที่รัก…” มัน… ทำเอาอารมณ์สะดุดพรืด ! แบบหัวทิ่มหัวตำ ! หรือ ตัวร้ายจอมโฉดในฉากหลังปราสาทโบราณน่าสะพรึงเอ่ยขึ้นมาว่า… “ตกลงเจ้าจะยอมทำงานให้ข้า เหรอจะตาย !” หรือ… “ฉันให้เธอเลือกเอาระหว่างฉัน เหรอ เขาคนนั้น !” มันสะดุดจริงๆ ปูเรื่องมาดีๆ มาสะดุดแบบนี้ เรื่องกร่อยเลยนะครับ

คำว่า “คะ” เวลาพูดออกเสียงอย่างหนึ่ง คำว่า “ค่ะ” ออกเสียงอีกอย่างหนึ่ง… แต่นั่นไม่สำคัญเท่ากับ ความหมายมันต่างกันในการใช้งาน ! คำในภาษาไทย สามารถผันได้หลายเสียงวรรณยุกต์ ซึ่งความโดดเด่นก็คือ หนึ่งระดับเสียง เปลี่ยนไปหนึ่งความหมาย “คะ” เป็นการใช้ในเชิงบอกเล่าหรือสอบถาม แต่ “ค่ะ” ใช้ในการตอบรับ ใช้ผิดความหมายเพี้ยง เข้าใจไปคนละเรื่อง แต่ที่สำคัญก็อย่างที่บอกไปแล้ว มันทำให้เกิดความรู้สึกสะดุดในอารมณ์ ซึ่งบางทีมันทำให้ตื่นจากภวังค์ ความหรรษาของเนื้อหาได้ง่ายๆ น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่ง !

ดังนั้นระวังกันนิดนึง เรื่อง “คะ , ค่ะ , หรือ , เหรอ” ในงาน รับเขียนบทความ seo เพื่อให้เกิดความลื่นไหลในอารมณ์ของผู้อ่าน ซึ่งเป็นจุดชี้วัดความสำเร็จหรือล้มเหลวของเนื้อหาบางประเภทได้เลยทีเดียว !

กลับหน้าแรก รับเขียนบทความ seo